top of page

THÓI QUEN TỰ HỌC - BÍ QUYẾT ĐỂ BỐ MẸ KHÔNG ĐAU ĐẦU KHI CON VÀO LỚP 1

THÓI QUEN TỰ HỌC - BÍ QUYẾT ĐỂ BỐ MẸ KHÔNG ĐAU ĐẦU KHI CON VÀO LỚP 1

.

Nét Việt hiểu rằng trước khi con vào lớp 1 có nhiều điều bố mẹ muốn chuẩn bị cho con như:

. Chuẩn bị tâm lý cho con trước khi vào lớp 1

Rèn luyện các kỹ năng tự phục vụ bản thân Làm quen với các quy tắc của trường tiểu học Rèn luyện khả năng giao tiếp Kỹ năng học tập

Trong đó, theo thầy cô tại Nét Việt thì việc xây dựng thói quen tự học tập là điều bố mẹ có thể ưu tiên tập luyện cùng con. Hình thành thói quen ngồi vào bàn học và được học theo nhu cầu, sở thích cá nhân và sau đó là học bài nghiêm chỉnh. Sau đây là một số tip bố mẹ có thể sử dụng ngay tại nhà để thình thành thói quen cho con:

.

Ngồi tập trung trên bàn để làm các hoạt động con thích: đồ hình, di màu, cắt dán, vẽ...chính là bước đầu tiên để mình rèn sự tập trung và thói quen ngồi vào bàn để chơi (sau này là học).

.

Tạo môi trường để con hứng thú: Để giúp con quen với việc ngồi bàn học thì mình thường xuyên ngồi cạnh chơi cùng con, giúp con vẽ sẵn hình để con cắt dán chẳng hạn, hoặc có khi là ngồi làm để con hứng thú chạy đến chơi cùng mẹ.

. Nuôi dưỡng thói quen tự chủ trong suy nghĩ cho trẻ: Bố mẹ hãy cho con tự làm những việc phù hợp với khả năng, độ tuổi của trẻ.

. Giai đoạn mầm non kéo dài đến giai đoạn tiểu học, trẻ thiếu những trải nghiệm được tự mình giải quyết vấn đề, tự mình phải nghĩ xem mình nên làm như thế nào, đến khi phải đối diện với vấn đề học tập, trẻ lúng túng và không biết nên bắt đầu ra sao.

.

Để hành trình đến lớp không phải là trận chiến giữa bố mẹ và con cái, bố mẹ có thể tham khảo các lớp hè tại Trung tâm Nét Việt qua số hotlline: 0976772125 (Cô Huệ)

1 view0 comments

Comments


bottom of page