top of page

Hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ - cao 2,5 ô ly

Updated: 3 days ago

Chào mừng ba mẹ đến với bài viết hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ!


Trong bài viết này, Trung tâm Nét Việt sẽ hướng dẫn ba mẹ từng bước để có thể luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ đúng ô li và đẹp nhất. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về mẫu chữ C hoa cỡ nhỏ, kỹ thuật viết và tài liệu luyện viết để giúp ba mẹ có thể luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ một cách dễ dàng và hiệu quả. Ba mẹ đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ
Hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ

1. Đối tượng cần luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ

Mẫu chữ C hoa cỡ nhỏ này là mẫu chữ dành cho những đối tượng học viên sau:

- Học sinh lớp 1 trong giai đoạn luyện hạ cỡ chữ, luyện viết chữ hoa.

- Học sinh lớp 2 trong giai đoạn luyện viết chữ hoa.

- Học sinh các cấp học Luyện viết chữ đẹp.

- Học viên người lớn học Luyện viết chữ đẹp.


2. Những điều cần biết trước khi luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ

Trước khi bắt đầu luyện viết mẫu chữ C hoa cỡ nhỏ, ba mẹ cần nắm được cách viết các nét cơ bản trong viết chữ hoa. Ba mẹ hãy xem lại bài viết này của Trung tâm Nét Việt để tìm hiểu về các nét cơ bản trong viết chữ hoa trước khi bắt đầu tìm hiểu cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ này nhé.



Ngoài ra, ba mẹ cũng cần nắm được cách xác định ô li, độ cao ô li và các Đường kẻ ngang khi luyện viết bảng chữ hoa cỡ nhỏ. Ba mẹ có thể xem lại hướng dẫn chi tiết ở bài viết theo đường link



3. Đặc điểm chữ C hoa cỡ nhỏ

- Cao 2,5 ô li.

- Viết 1 nét.

Hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ
Hướng dẫn chi tiết cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ

4. Cấu tạo chữ C hoa cỡ nhỏ

- Nét viết chữ hoa C là kết hợp của 2 nét cơ bản: nét cong dưới và nét cong trái nối liền nhau, tạo vòng xoắn to ở đầu chữ.


5. Cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ

- Đặt bút ở giữa Đường kẻ ngang 3 và Đường kẻ ngang 4, viết nét cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong trái, tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ, phần cuối nét cong trái lượn vào trong; dùng bút ở giữa Đường kẻ ngang 1 và Đường kẻ ngang 2.

- Chú ý: Nét cong trái lượn đều, không cong quá nhiều về bên trái.


6. Một số lưu ý khi luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ

- Ba mẹ cần hướng dẫn bé ngồi đúng tư thế, đặt vở tập và cầm bút đúng cách

- Ba mẹ có thể cho bé tập viết theo phương pháp luyện viết theo nhóm chữ. Phương pháp này giúp bé dễ dàng ghi nhớ nét chữ, ghi nhớ các chữ đồng dạng, đồng nét



  Trên đây là cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ. Trung tâm Nét Việt hy vọng bài viết giúp ích được cho ba mẹ và các bé trong quá trình Luyện viết chữ đẹp.


  Cách viết chữ C hoa cỡ nhỏ nằm trong chương trình Luyện viết chữ đẹp hoặc Luyện thi vở sạch chữ đẹp của Trung tâm Nét Việt. Bé học Chương trình dạy kèm các môn lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 cũng sẽ được luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ và các chữ khác nếu có yêu cầu.


  Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học này, ba mẹ vui lòng liên hệ cô Huệ theo số điện thoại hotline 0976772125 để được tư vấn về chương trình và Trung tâm gần nhất.


7. QUÀ TẶNG: Bộ tài liệu luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ

Trung tâm Nét Việt gửi tặng Quý phụ huynh bộ tài liệu luyện viết chữ C hoa cỡ nhỏ. Quý phụ huynh vui lòng click vào đường link bên dưới để tải về bộ tài liệu. Sau khi tải về, Quý phụ huynh có thể in ra và cho bé sử dụng để tập viết chữ C hoa cỡ nhỏ tại nhà.



Để thuận tiện cho việc luyện viết toàn bộ bảng chữ cái với nhiều mẫu chữ khác, ba mẹ có thể đặt mua vở luyện viết chữ của Trung tâm Nét Việt cho con. Vở được in offset nhiều màu sắc, chất lượng giấy tốt hơn, dày hơn, phù hợp để luyện viết chữ. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, Quý phụ huynh vui lòng click vào đường link bên dưới.


9. Xem bài viết tiếp theo

3 views0 comments

Comments


bottom of page