top of page

Cách viết chữ Ư hoa

Updated: 2 days ago

Bé đang học cách viết chữ Ư hoa, ba mẹ muốn tìm hiểu cách viết chữ Ư hoa như nào để hướng dẫn cho bé cách viết chữ Ư hoa tại nhà? Qua bài viết này, Trung tâm Nét Việt sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết để ba mẹ có thể xem, thực hành và chỉ cho bé cách viết chữ Ư hoa tại nhà một cách đơn giản nhất.


Cách viết chữ Ư hoa
Cách viết chữ Ư hoa

Dạng chữ Ư hoa cao 5 ô ly này dành cho những bé lớp 1 chuẩn bị tập viết chữ hoa (giai đoạn cuối học kỳ I) và dành cho học viên là người lớn muốn luyện viết chữ hoa.


Trước hết, ba mẹ cần nắm được các nét cơ bản trong viết chữ hoa. Ba mẹ có thể xem lại bài viết này của Trung tâm Nét Việt để tìm hiểu về các nét cơ bản trong viết chữ hoa trước khi bắt đầu tìm hiểu cách viết chữ Ư hoa nhé.



Đặc điểm chữ Ư hoa

- Cao 5 ô li (6 đường kẻ ngang).

- Viết 3 nét.


Cấu tạo chữ Ư hoa

- Nét 1, Nét 2: Giống chữ hoa U,

- Nét 3: nét râu


Cách viết chữ Ư hoa

- Nét 1, Nét 2: Viết như chữ hoa U

- Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2, lia bút lên Đường kẻ 6 (gần đầu nét 2) viết nét râu; dừng bút khi chạm vào nét 2.

Chú ý: Nét râu không nhỏ quá hoặc to quá.


Cách viết chữ Ư hoa
Cách viết chữ Ư hoa

Một số lưu ý khi luyện viết chữ Ư hoa

- Ba mẹ cần hướng dẫn bé ngồi đúng tư thế, đặt vở tập và cầm bút đúng cách

- Ba mẹ có thể cho bé tập viết theo phương pháp luyện viết theo nhóm chữ. Phương pháp này giúp bé dễ dàng ghi nhớ nét chữ, ghi nhớ các chữ đồng dạng, đồng nét



Trên đây là cách viết chữ Ư hoa. Trung tâm Nét Việt hy vọng bài viết giúp ích được cho ba mẹ và các bé trong quá trình Luyện viết chữ đẹp.


Cách viết chữ Ư hoa nằm trong chương trình Luyện viết chữ đẹp hoặc Luyện thi vở sạch chữ đẹp của Trung tâm Nét Việt. Bé học Chương trình dạy kèm các môn lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 cũng sẽ được luyện viết chữ Ư hoa và các chữ khác nếu có yêu cầu.


Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học này, ba mẹ vui lòng liên hệ cô Huệ theo số điện thoại hotline 0976772125 để được tư vấn về chương trình và Trung tâm gần nhất.


QUÀ TẶNG: Bộ tài liệu luyện viết chữ Ư hoa

Trung tâm Nét Việt gửi tặng Quý phụ huynh bộ tài liệu luyện viết chữ Ư hoa. Quý phụ huynh vui lòng click vào đường link bên dưới để tải về bộ tài liệu. Sau khi tải về, Quý phụ huynh có thể in ra và cho bé sử dụng để tập viết chữ Ư hoa tại nhà.



Để thuận tiện cho việc luyện viết toàn bộ bảng chữ cái với nhiều mẫu chữ khác, ba mẹ có thể đặt mua vở luyện viết chữ của Trung tâm Nét Việt cho con. Vở được in offset nhiều màu sắc, chất lượng giấy tốt hơn, dày hơn, phù hợp để luyện viết chữ. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, Quý phụ huynh vui lòng click vào đường link bên dưới.


Những mẫu chữ Ư khác

Ngoài mẫu chữ Ư hoa cỡ to - cao 5 ô ly mà Trung tâm Nét Việt hướng dẫn ở trên, còn 3 mẫu chữ Ư cơ bản khác gồm:

Các cách viết chữ Ư
Các cách viết chữ Ư



Mỗi mẫu chữ Ư ở trên dành cho mỗi đối tượng học viên khác nhau. Quý phụ huynh vui lòng click vào mẫu chữ Ư mà Quý phụ huynh đang quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về mẫu chữ đó.


Xem bài viết tiếp theo

24 views0 comments

Komentarai


bottom of page