top of page

Cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly

Updated: Sep 19

1. Giới thiệu về bảng chữ thường - cao 2 ô ly

  Bé mới vào lớp 1, đang học cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly, ba mẹ muốn tìm hiểu cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly như nào để hướng dẫn cho bé cách viết tại nhà?

  

  Bé học lớp chồi, lớp lá, bắt đầu tập viết, ba mẹ muốn tìm hiểu cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly để dạy cho bé cách viết chữ, đồng hành cùng bé vào lớp 1?


  Qua bài viết này, Trung tâm Nét Việt sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết để ba mẹ có thể xem, thực hành và chỉ cho bé cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly tại nhà một cách đơn giản nhất nhé.

Cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly
Cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly

2. Đối tượng học viên luyện viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly

Trước hết, ba mẹ cần biết, bảng chữ thường - cao 2 ô ly này là mẫu chữ dành cho những đối tượng học viên sau:

- Bé lớp chồi, lớp lá học chương trình Dự thính lớp 1 (tiền tiểu học)

- Bé đang học lớp 1 bắt đầu tập viết chữ (giai đoạn đầu học kỳ 1, mới vào năm học)

- Học viên là người lớn muốn luyện viết chữ đẹp kiểu chữ to.


3. Những điều cần biết trước khi luyện viết

Sau đó, ba mẹ cần nắm được các nét cơ bản trong viết chữ thường. Ba mẹ có thể xem lại bài viết này của Trung tâm Nét Việt để tìm hiểu về các nét cơ bản trong viết chữ thường trước khi bắt đầu tìm hiểu cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly nhé.



4. Cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly

Khi đã thuần thục cách viết các nét cơ bản trong viết chữ thường, ba mẹ có thể bắt đầu hướng dẫn con tập viết các chữ cái. Dưới đây là cách viết toàn bộ chữ thường - cao 2 ô ly trong tiếng Việt. Trung tâm Nét Việt đã xếp theo thứ tự để cho việc học tập trở nên dễ dàng hơn cho ba mẹ và con.


Ba mẹ hãy nhấp chuột vào từng chữ cái để xem bài viết hướng dẫn chi tiết































Sau khi nắm được cách viết chữ thường có kích thước 2 ô ly, ba mẹ có thể hướng dẫn bé luyện tập viết chữ thường thu nhỏ, giúp chữ trở nên nhỏ hơn, gọn hơn và dễ nhìn hơn.


5. Một số lưu ý khi luyện viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly

- Ba mẹ cần hướng dẫn bé ngồi đúng tư thế, đặt vở tập và cầm bút đúng cách

- Ba mẹ có thể cho bé tập viết theo phương pháp luyện viết theo nhóm chữ. Phương pháp này giúp bé dễ dàng ghi nhớ nét chữ, ghi nhớ các chữ đồng dạng, đồng nét



Luyện viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly theo nhóm chữ
Luyện viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly theo nhóm chữ

Trên đây là cách viết toàn bộ bảng chữ cái thường - cao 2 ô ly. Trung tâm Nét Việt hy vọng bài viết giúp ích được cho ba mẹ và các bé trong quá trình đồng hành cùng con vào lớp 1.


Cách viết bảng chữ thường - cao 2 ô ly nằm trong chương trình Dự thính lớp 1 và Dạy kèm các môn lớp 1 (học kỳ 1) của Trung tâm Nét Việt. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học này, ba mẹ vui lòng liên hệ cô Huệ theo số điện thoại hotline 0976772125 để được tư vấn về chương trình và Trung tâm gần nhất.


3,001 views0 comments

ความคิดเห็น


bottom of page